(CAO) Hội Xuất bản Việt Nam vừa trao 94 giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2012 gồm 48 giải Sách hay và 46 giải Sách đẹp. Trong đó một trong năm giải Vàng thuộc hạng mục Sách hay đã được trao cho bộ sách “Lịch sử Nam Bộ kháng chiến” (NXB Chính trị quốc gia). Bộ sách dày hơn 5.000 trang khổ lớn, gồm 2 tập: Biên niên lịch sử Nam Bộ kháng chiến và Những vấn đề chính yếu trong lịch sử Nam Bộ kháng chiến – đã phác họa thời kỳ lịch sử hào hùng của Nam Bộ.
Công trình bộ sách “Lịch sử Nam Bộ kháng chiến” được triển khai từ năm 2002, sau gần mười năm mới hoàn thành và đã hai lần nhận Giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu. Bộ sách dày hơn 5.000 trang khổ lớn, gồm 4 cuốn, trong đó có hai tập chính sử là “Lịch sử Nam Bộ kháng chiến (1945-1954)” và “Lịch sử Nam Bộ kháng chiến (1954-1975)”. Ngoài ra, bộ sách còn có một tập “Biên niên sự kiện lịch sử Nam Bộ kháng chiến 1945-1975” và một tập “Những vấn đề chính yếu trong lịch sử Nam Bộ kháng chiến”. Đặc biệt, bộ sách được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết Lời giới thiệu và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt viết Lời nói đầu.
Bốn giải Vàng Sách hay còn lại là: Từ điển giáo khoa sinh học (NXB Giáo Dục), Can thiệp động mạch vành trong thực hành lâm sàng (NXB Y Học), Từ điển Việt Anh (NXB Khoa Học Xã Hội) và Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa (NXB Kim Đồng). Bốn giải Vàng Sách đẹp đã thuộc về các tác phẩm: Sinh học (NXB GD); Điêu khắc TPHCM 1975 – 2010 (NXB Văn hóa Văn nghệ), Bộ sách Những nhân vật tên còn trẻ mãi và Những con vật bầu bạn tuổi thơ (NXB Kim Đồng) và cuốn Trịnh Công Sơn – thư tình gửi một người (NXB Trẻ).
Ngoài ra, tác phẩm Hồ Chí Minh toàn tập (NXB Chính trị quốc gia) được nhận giải Đặc biệt. Dự giải thường Sách Việt Nam năm nay có 273 cuốn, đến từ 35 NXB trên toàn quốc. Theo BTC, sắp tới giải thưởng Sách Việt Nam sẽ bổ sung giải thưởng cho sách điện tử vì vai trò không thể thiếu của loại sách này trong văn hóa đọc hiện đại.
Nguồn:

0 Comments:

Post a Comment



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ


Khảo Sử trên Facebook